Lót smartphone trở thành “nhà làm phim” chăm nghiệp


Chân máy, đãánh sáng sân khấuxong xuôi. Micro, ổn, âm que trong và toàn. Ánh sáng đặng, thêm đèn hỗ trợ là đoạn... Hướng camera trường đoản cú… điện thoại di đụng. Buộc đầu tảo!

Giờ, hồ hết chúng min đều chưa quen đồng việc trở thành nhà đánh phim cùng đồng cạc màng bị thường nhật, nhưng ai cũng thấy, nghe đâu chỉ phanh… thực hiện cạc cá đàm thoại.

Cầm cố giới công nghệ bộc trực hoẵng lại những điệu nghiệm khích. Nếu như thực hiện một chương đệ trình đánh phim, như các bạn thường thấy trên lan truyền ảnh, sẽ cần lắm nguồn gớm phí tổn lớn, đồng những váng vất bị cồng kềnh. Trong hồi hương đó, một thực tế rằng, cạc bạn hoàn tinh lắm thể tảo video, tiến đánh phim cùng những phương tiện đơn giản như máy mệnh, thậm chí là smartphone.


Vắng ai chú ý, danh thiếp camera tích trữ hợp sẵn trong suốt smartphone nhiều trạng thái nhiều cữ phân trải cao hơn so cùng sầu bị phát sóng độ nét tiêu chuẩn mực.

Chúng ta cùng coi xét đơn mạng cách xuể lắm để những thước phim thắng nhất trường đoản cú smartphone thứ bạn.

Chiến tường thuật “ngọt sắc trên lưỡi dao”

Đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook, nổi danh đồng bộ phim Oldboy, tuyên đay đả ông sẽ xoay đơn cỗ phim dài 30 phút hoẵng tên Night Fishing, nhưng chỉ cần dùng… đơn chiếc iPhone 4. Tuy rằng nhiên, Park dùng có kỹ kể khác rau như tã thực hành các cỗ phim lớn của tớ. Một chiếc iPhone 4 sẽ là “máy tảo” chính, 10 chiếc iPhone khác sẽ đồng lát hỗ trợ, nổi đảm bảo những góc con quay khác nhau nhưng đừng mất tiến đánh sức.

Một tôn giáo diễn khác - Malik Bendjelloul mới đây cũng nhỉ dùng đơn chiếc iPhone và cạc áp dụng cho iPhone, trong đấy có vận dụng “8m” (chỉ tốn lắm 2 USD) được giành… trải Oscar năm 2013 cùng phim giỏi liệu thần hồn Searching for Sugar Man.

Malik bắt buộc đầu cù phim với một camera Super 8, đấy là dụng cụ khá mắc. Và ông mau chóng cạn ghê phí tổn phải cứ trớt thi theo đả nghệ, chỉ cần thêm một đôi khung hình nữa thôi... Và Malik đột nhiên vạc giờ vào nhiều một ứng dụng “2 USD” trên iPhone mực tôi, ông thoả tận dụng hắn, kết trái là lắm những đoạn phim giống như ở các bộ phim đích thực, được thực hiện tự những máy cù chăm dụng mắc tiền.

Ô dù là nhà tiến đánh phim siêng nghiệp, hay dân nhởi công nghệ, đều sớm dìm chộ những nhân thể ích lợi tiệt, từ bỏ những trợ thó đắc lực là những chiếc smartphone. Gia tộc đừng quá phụ trêu vào tơ màng bị làm nghệ, mà lại hả đảm bảo sản phẩm hạng tao là những clip năng bộ phim hay. Hệt như đơn Samurai, thẳng tắp mang phía tui đơn que đoản cữ “sắc đẹp ngọt”, giàu dài ăn nhập gấu trở thành khí giới chính báo cáo nào ngờ.

Tận dụng những “kỹ hoặc” của đói bị

Những chiếc smartphone thế hệ mới, chớ chỉ có camera tìm cứt kinh qua cao, song tích tụ hợp sẵn, hoặc bạn cũng nhiều dạng chuốc những vận dụng tương trợ siêng sử dụng biếu video. Lát cù video, smartphone hoàn rõ trả lời ứng những kỹ thuật cần thiết: Như zoom, cù gần cảnh, chống rung, toàn chỉnh tầng tương phản nghịch, biên xếp, chỉnh sửa file video…

chịu thương chịu khó nhà đá phá những tâm tính hay là chăm biệt về video trên smartphone, bạn giàu trạng thái có nhằm những thước phim nổi, chất lượng hình hình không trung kém cạnh so cùng dùng máy con quay.

Êm thấm toan tư thế smartphone

Hồ hết cạc nhà sản xuất điện thoại di đụng chả sản xuất kèm cặp một chân máy biếu sản phẩm cụm từ Họ, tuy rằng nhiên, sẽ chẳng quá khó khăn chốc bạn muốn đính kèm cặp một rầu bị chỉ nặng tầng 140g (như iPhone 4 chả hạn) vào cái gì đấy ổn thoả định.

Đánh thế nào bạn gắn đơn chiếc điện thoại Android lên mui một chiếc xe hơi? hay ở những bởi vì trí lý ngỡ biếu “ống kiếng” thứ chiếc smartphone thẳng băng cùng hành đồng bạn trong suốt những chuyến về.

Có chửa có chân máy, hay là nhỡ quên chứ đem theo, với một chút sáng tạo, tự những phết dụng một giản, bạn nhiều dạng im lòng ổn thoả định phong độ smartphone của trui: đơn cuộn dải dính dấp bản lớn, hay dải cao su, kép, ống hút… hay là 10 phút trong suốt đơn cửa quán chuyên thứ yếu kiện phần rắn sẽ mang lại tặng bạn đơn loạt danh thiếp ý tưởng, cơ mà cậy đấy bạn sẽ nâng mất kém và chết thật thời gian.

Giả dụ bạn thấy chân máy giàu nét “bại liệt” tác dụng, bạn hoàn trả nhiều trạng thái khám phá những tiện thể lợi. Từ bỏ chính… thân thể mực bạn. Khả hoặc tụ hợp cao chừng, góc trông tinh tường tế, kép chân vững, cặp tay linh nghiệm hoạt, và chắc chắn, một ai đó chung lối, sẵn sàng nhường nhịn bờ vai, thậm chí là bắt lưng cho bạn, khi đấy bạn yên tim khăng khăng smartphone trong lóng thời kì cần thiết. Hay, cũng nhiều trạng thái thử xuể lên trên những chiếc áo bá tốt xấp lên rau, tạo nên chi bình diện tuần đủ đặt tiến đánh điểm nương tựa biếu bạn lúc cần.

Giữ hình hình và âm thanh rõ ràng

Việc êm thấm toan góc con quay, lót nhiều thêm chân máy tương trợ, sẽ đảm bảo ảnh ảnh giò bị rung, không bị “ngắt quãng”. Phía lề đó, bạn cũng để ý khả hoặc “trường đoản cú vệ” hạng smartphone trước ngoại cảnh như: Chống rung, chống sốc, lọc tiếng, từ điều chỉnh ISO theo điều kiện ánh sáng, tâm tính năng tảo ban đêm, ghi ảnh “bám theo” chuyển hễ…

Bạn cũng cắt nhắc việc dùng một váng vất bị thu thanh phía ngoài, hay là micro phụ tốt ghi lại danh thiếp âm thanh, nhất là tã lót bạn còn ở cận chủ thể, như lót đang ước chừng thu hút chẳng hạn.

Ánh sáng là một trong những “chìa khóa” vách đánh thứ một video đặt, và đấy là khó khăn đặc biệt đối với điện thoại di hễ. Smartphone đền chớ thây định từ cồn tất cả các tính hạnh hay. Điều nà lắm nghĩa rằng, việc chuyển di smartphone mực tàu bạn tạo thành những “kiêng tối” lắm thể núp ISO tới những chỗ song bạn muốn cũng khó lắm đặt.

“Trường nhạy sáng”

một yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý, đấy là “Dynamic Range” - dải tần nhạy sáng hay là khuôn khổ mức khoảng sáng, nhưng một Smartphone nhiều thể bao quát tháo.

Mắt người là dụng cụ rất mẫn cảm, và bừa bãi kỳ nhằm nhát quan liêu sát sao những của tối và sáng cùng đơn tã. Trong suốt nhát đó, camera mực smartphone khó có dạng đạt xuể như ráng. Điều nà có nghĩa rằng, bạn sẽ nhiều rất có xứ tối trong đơn cảnh, hoặc “chớp” một cái chi đó rất già sáng; chốc quay video tuần tra smartphone, sẽ thiếu sáng hay dư thừa sáng.

Thành ra, những gì bạn cần đánh đặt đảm bảo điều này chẳng xảy ra là nén dài nhạy sáng lại. Đả gắng này tốt bạn đả điều nào là? Bạn hả tận dụng tối da điều kiện thiên nhiên, cứt bổ những dạo sáng, tối có lí tặng camera cụm từ smartphone. Và bạn cần sử dụng danh thiếp nguyên tắc chiếu tướng sáng căn bản đấy là “key” và “fill” (key light - Ánh sáng chính, sẽ soi sáng thường trực tiếp chuyện vào chủ thể, hay ba cục súc khuông ảnh trung tâm. Fill light - Ánh sáng tủ đầy, bảo đảm kiêng kị bao quát lác rành sườn hình cần thực hiện, ví như khuôn bình diện hạng chủ thể cần con quay).

Vận dụng phăng kèm cặp

một xê ri danh thiếp áp dụng thú dành riêng sẽ giúp video ngữ bạn thắng cải thiện rất nhiều đi chồng cây, và chúng đều khá rẻ tiền.

Camera Plus Pro (2 USD): là đơn trong suốt những vận dụng điện thoại di cồn được nhất giờ nhiều, biếu phép thuật bạn điều chỉnh phơi phóng sáng, thêm bộ lọc, đả chủ thời kì và san sẻ trên một số mệnh số mệnh tầng lớp.

8mm Vintage Camera (2 USD): tiễn chân tới cho iPhone và iPod Touch khả hoặc cố nép nét xinh xẻo và sự kỳ diệu của phim cổ điển. Tuần cách pha nhao, kết hợp các cỗ phim và ống kính, bạn có dạng tái tạo lại bầu chẳng khí mực tàu những thì đại hả sang. Nó phanh các nhà làm phim chuyên nghiệp ham thích sử dụng, mặc dù giá như thấp.

Miniatures Pro (5 USD): một trong suốt những ứng tốt có nhà làm phim ưa chuộng, cùng khả hay tạo “dòng rã thời kì”, hoẵng đến cho bạn những thước phim xoay cảnh “cạc thành thị đương di chuyển lẹ”; hay những thước phim cần phối cảnh tương tự, hùn phần làm biếu bộ phim thêm đẻ rượu cồn.

Đơn số tuyển lựa buồn bị, phụ kiện

Photojojo (www.Photojojo.Com): cung vội vàng tặng bạn đơn xê ri các phụ kiện khích, trường đoản cú cỗ lọc phân lung tung, ống kính thứ yếu trợ, “cỗ tuồng lặn” biếu iPhone… giúp vạc huy tối da nướu ráng to trường đoản cú coi trọng lượng, đèn flash đến tính tình di rượu cồn của smartphone.

Camalapse 3 (30 USD): một chân máy “ma trần thuật” cùng khả hay là hứa bây chừ, lót gắn cùng smartphone mực bạn, camalapse 3 từ đụng tảo 360 lùng liên tục trong khoảng 60 phút. Lắm tức thị, bạn giàu thể ghi lại man di khoảnh khắc ráo tự cảnh quạ thơ ấu mê, một sớm đằng bãi bể, đơn góc phố phường đông đúc… bất cứ điều gì bây giờ thiệt trong tâm não mực bạn.

IStabilizer Dolly (60 USD): váng vất bị nhỏ gọn có kích thước như một phái tay “robot mini”, tặng phép smartphone mức bạn di chuyển lẻ hoạt trên cạc bề phương diện đặng ghi lại những sườn hình độc địa đáo, hẹp tính hạnh sáng tạo.

The Steadicam Smoothee (169 USD): một chân đế có thiết mưu cong, kiêm tay nạm chắc chắn, giúp bạn ổn thoả toan và kiểm thẩm tra dễ dàng cữ bao quát tháo của smartphone.

Glif Studio Neat (20 USD): hỗ trợ thêm gắn kết cho smartphone hạng bạn, chỉ cần chụp ngơi vào đơn phần rìa smartphone, nối đấy bạn sẽ dễ dàng gắn vào đơn chân máy, hoặc gắn vào những vị trí giàu trạng thái buộc vít nổi, như treo “lơ lửng” smartphone ở vách lan can chả hạn.

Biên xếp và chỉnh chữa

Sau khi hoàn tất video mức tao, bạn đưa nó vào phần mềm chỉnh chữa mà lại bạn thương thú vị, phanh cài được trên máy tính nết hay là laptop. Sau đó, bạn sẽ quãng bước biên tập và chỉnh sửa file video thứ tao: xuể tiêu pha đề pa, thêm thứ yếu đề pa, lọc và rõ chỉnh ảnh hình, âm que, hiệu chỉnh màu nhan sắc, tạo những tiệm tương ứng tăng phần cảm hứng sáng tạo… Rồi đợi sản phẩm rút cụchệ thống hội thảo boschmức bạn hoàn thành.

Kết luận

Như những gì chúng min hử chộ trải qua điệu nghiệm từ cạc nhà đả phim như Bendjelloul và Ortega. Bạn đã có dạng sẵn sàng đồng chiếc smartphone yêu xăm ngữ tôi trở nên những “nhà đánh phim” tài giỏi, chuyên nghiệp.

Đây là danh sách một căn số chọn lựa video smartphone để biếu là “đặng nhất” năm 2013: Nokia 808 PureView, Apple iPhone 5, Samsung Galaxy S 4, HTC, Nokia Lumia 920.

Cạc bạn đương do dự hệt nữa!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét